Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

thiết kế nội thất nhà hàng, khu vực bếp.

Khi thiết kế nhà hàng thì được phân chia thành nhiều khu vực cần phải thiết kế riêng biệt hoặc kết hợp với nhau tùy vào cách mà chủ nhà hàng muốn gây chú ý tới khách hàng và cho tiện trong việc quản lý. Trong thiết kế nội thất nhà hàng thì khâu thiết kế bếp nấu trong nhà hàng là khâu vô cùng quan trọng, không gian bếp ít nhất phải đủ rộng để phân chia các khu chức năng hợp lý và đảm bảo không có sự chồng chéo về mặt công năng.
- Khu sơ chế, gia công: là nơi đầu tiên trong quy trình thi công nhà hàng, ở khâu này người ta có trách nhiệm lấy đồ từ các kho thực phẩm chuyên dụng để sơ chế nội thất chính ở khu này phải đảm bảo nhiều yêu cầu như: Chậu rửa, giá để đồ, thiết bị sơ chế, thái lát rau củ quả...băm chặt thịt, nhào bột, nặn bột, ướp gia vị...
 
nội thất nhà hàng.
- Khu bếp nấu: là nơi quan trọng nhất trong quá trình thi công, ở quá trình  này các thực phẩm sau khi gia công sẽ được chuyển sang bàn chờ. Được thiết kế làm sao cho đồ chuẩn bị được nấu phải ngay tầm tay với của bếp trưởng và các thiết bị nấu bao gồm: các bếp xào, nấu, bếp hấp, bếp hầm, bếp chiên, bếp nướng... Khu này phải được thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp, không khói bụi, mùi gây ảnh hưởng tới nhà bếp. Và ở quá trình này chính là an toàn về cháy nổ phải được đảm bảo hàng đầu.
- Khu soạn đồ, ra đồ : tại đây phải được thiết kế thật sự sạch sẽ chuyên nghiệp là nơi để của nhiều thiết bị, đồ dùng và thức ăn đã được chế biến. Bố trí cửa ra đồ phải rộng thoáng.

- Khu rửa bát, tập kết rác, diệt khuẩn: trong khi thiết kế phải tính toán làm sao cho đây chính là nơi tập kết bát đĩa bẩn và thức ăn dư thừa. Các thiết bị bao gồm: bàn rọ rác, các chậu rửa, vòi rửa, các thang giá bát nhiều tầng, tủ diệt khuẩn cho bát đĩa. Và là nơi mà được thu gom rác chính vì vậy mà phải được tính toán sao cho không ảnh hưởng gây mất vệ sinh cho nhà hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét